Chuyện Của Tác

SELENA WHITELEY

3
0
TRUYỆN ĐƯỢC ĐỀ CẬP

SELENA WHITELEY

Élisabeth

“Landcaster đẹp, đẹp não nề trong mỗi buổi trời trở thẫm, nhuộm xám cánh rừng thưa. Nhưng chao ôi nó dằn vặt tôi trong cái sự cô đơn tột cùng và đớn đau cắt tận xương tủy, nó là quê nhà của tôi - họ nói vậy.

Liam Patrick ướm vào người tôi một bầu không khí xưa cũ kỳ quặc, cổ quái đến rợn lên từng sợi tóc mai hai bên thái dương tôi. Vậy mà nó sẽ là chốn giữ cho tôi được an toàn - dì tôi nói vậy.

Còn tôi? Tôi chưa từng nghĩ rằng sẽ có một ngày tôi được rời London, rời khỏi phố Sloane, và rời khỏi bà dì đáng thương của mình. Tôi cũng chưa từng nghĩ đến giờ phút này - khi mà con dao chết dẫm kia đang kề sát vào cổ mình, mà mỗi nhịp thở gồng lên lại là một lần xước da, tươm máu. Đến nỗi mỗi hơi thở cũng phải để dành dụm, để những lằn gân nổi cộm không bị cứa đứt, thực đáng thương quá đỗi.

Lũ quỷ cong vẹo và cao kều, chúng chẳng có lấy mắt mũi, nhưng cái miệng thì rộng tuếch với hàm răng như đính hàng chục con dao găm đang ở ngay trên đỉnh đầu tôi. Có thể cái đầu tôi sẽ bị chúng cắn phập và đứt mất trong chỉ chưa đến đôi ba giây nữa. Nhưng thì sao chứ, dẫu sao tôi cũng sẽ phải chết dưới tay chúng, chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Và có lẽ tôi nên xem đó là một niềm vinh dự khốn cùng, chỉ để ít ra bia mộ của tôi cũng được khắc lên một lý do chính đáng và nghiêm chỉnh, thay vì tự sát.

Mà thôi, dù gì đi nữa, quyết định này cũng là ước mơ mà suốt quãng thời gian qua tôi mong ước - được sống quả cảm, được khẳng định mình, được có gia đình và hy sinh cho họ.”

Selena là ai ư? Một đứa trẻ mồ côi dị biệt? Trầm mình trong những tiếng chửi rủa với số phận chỉ sánh ngang vài đồng bạc cắt ngoài lề đường, đó là Selena, có lẽ là vậy. Họ miêu tả nó dưới những con chữ tệ bạc và thấp kém nhứt. Vậy còn nó? Nó nghĩ gì về mình? Một đứa trẻ mười lăm tuổi - cái tuổi đương phát triển và hoàn thiện vệ mọi mặt, liệu nó có đủ sức để rũ bỏ những nỗi mặc cảm, để vứt lại cái sự hèn nhát bởi tổn thương bao năm để định hình được con người nó một cách chỉnh chu hay không? Liệu máu và nước mắt có là cái giá quá đắt cho cô bé chỉ để tìm ra chính mình?


21h ngày mai Selena sẽ lên chương mới, mong các bạn độc giả mến thương sẽ ghé thăm ^^

image-1