Giới Thiệu Truyện

Mình viết tiểu thuyết tình yêu, gia đình nhưng tuyến nhân vật nhiều, mình lười suy nghĩ tên nên lấy tên 12 chòm sao, mọi người cảm thấy ổn không nhỉ?

2
1

Truyện: Dưới Khoảng Trời Sao, Dưới Mái Hiên Nhà Tác giả: Orange Thể loại: 12 cung hoàng đạo, tâm lý gia tình, tình cảm lãng mạn

Lời mở đầu: [Trích nhật kí Bảo Bình, ngày 19 tháng 3 năm 2014]

"Ông ngoại đi rồi. Bà ngoại ở trước mặt mọi người đều không khóc, nhưng mình thấy mắt mà đã không còn hoạt bát vui vẻ như khi ông ngoại còn sống nữa. Cuối cùng bố mẹ cũng chịu trở về rồi, còn có cả chị Song Ngư, anh Ma Kết và chị Nhân Mã nữa. Mẹ nói gia đình dì sẽ chuyển đến sống cùng bà ngoại, bố mẹ sẽ đưa mình về lại thành phố. Mình vừa vui vừa cảm thấy mất mát. Những năm này, bố mẹ cùng các anh chị, một nhà năm người sống ở thành phố, dù chị Nhân Mã nói bố mẹ thường cãi nhau, nhưng mình vẫn tin rằng một nhà đông đủ là sự ấm áp không gì sánh bằng. Ông ngoại đã nói như vậy, ông ngoại luôn cùng mình đón sinh nhật, dạy mình viết chữ Tiều, còn cho mình nếm thử loại rượu hoa quế lâu năm mà ông luôn trân quý. Vốn dĩ, Tết nguyên đán là dịp hiếm hoi nhất trong năm để gia đình tụ họp, nhưng giữa bố và mẹ, luôn là một sự ngầm thay mặt cho nhau. Có lần, mình vì không chịu được nữa mà tức giận, cả tối đều cố chấp ngồi lì ngoài ban công rơi nước mắt, vừa đói vừa lạnh. Anh Ma Kết muốn vác mình vào còn bị mình cắn cho một phát.

Sau đó, mặc kệ gió lạnh, ông ngoại đã ngồi xuống trước mặt mình, dùng giọng nói ôn tồn và ấm áp nhất ông ngoại có, ông nói với mình: "Bảo Bình à, cuộc đời của mỗi người đều không dễ dàng. Chính vì không dễ dàng nên nó mới có ý nghĩa. Sau này lớn lên, con sẽ phát hiện có một số chuyện không thể miễn cưỡng, con không thể định đoạt được lựa chọn của người khác, bởi con không phải họ, con không biết cái gì tốt cho họ và cái gì không tốt. Con xem, đến cả Ma Kết và Nhân Mã tuy rằng là song sinh nhưng còn chẳng giống nhau một chút nào, thì làm có ai phải nhất nhất suy nghĩ giống hệt con từ đầu đến cuối. Nếu như vì người khác chịu làm theo ý mình thì mới yêu thương họ, thì loại yêu thương này không một ai dám nhận lấy cả. Nhưng chúng ta vì sự khác biệt, đối lập vẫn một mực ở bên cạnh, quan tâm, bảo vệ, thấu hiểu lẫn nhau, đó mới là tình cảm gắn kết nhất trên đời. Vì vậy, Bảo Bình của ông của vừa ngoan ngoãn, vừa hiểu chuyện, nhất định phải hiểu đạo lí này. Có thể bố mẹ có những vấn đề của bố mẹ, suy nghĩ của họ cũng không giống con, nhưng bởi vì đều là người thân trong nhà, Bảo Bình sẽ không giận hay buồn bã nữa, phải không?"

Bởi vì lúc đấy nước mắt lăn xuống khoé môi, mình lại vì tự tôn không muốn nói nửa lời. Nhưng mình vẫn luôn muốn ông có thể nghe thấy lời trong lòng mình: "Được, con hiểu rồi ạ."

Bởi vì, là gia đình. Bởi vì, là sinh ra đã gặp gỡ. Bởi vì, định mệnh đã sắp đặt: Dưới khoảng trời sao, dưới mái hiên nhà, là anh em chúng ta, là tương lai nắm chặt tay nhau cùng tiến về phía trước.

Nhân vật:

Nam: Bạch Dương, Song Tử, Kim Ngưu, Sư Tử, Xữ Nữ, Ma Kết, Xà Phu. Nữ: Cự Giải, Nhân Mã, Song Ngư, Thiên Bình, Bảo Bình, Thiên Yết.