Giới Thiệu Truyện

Thế giới của Thực Thời Nhân

1
0
TRUYỆN ĐƯỢC ĐỀ CẬP

1. Đầu tiên giải thích về khái niệm Thực Thời Nhân đã: Họ là những người được chọn bởi ứng dụng ma quỷ “Time Eater” và sở hữu cho bản thân bốn quyền năng nằm ngoài quy luật của tạo hoá.

  • QN 01: Có khả năng nhìn thấy “đồng hồ sinh mệnh” của chính mình và người khác. Đại khái thì đây là chiếc đồng hồ chạy ngược mà khi nó về không, con người sẽ chết (còn về lý do gì thì là ngẫu nhiên). Vd: Bạn còn sống được 40 năm thì đồng hồ của bạn sẽ điểm “40 năm 0 tháng 0 ngày 0 giờ 0 phút 0 giây”.
  • QN 02: Mang cái tên mỹ miều “Nguyện Ước Thực Thời”. Thực Thời Nhân có thể dùng thời gian sống của họ để thực hiện những điều ước do ứng dụng “Time Eater” gợi ý và thông thường thì chúng là những thứ mà Thực Thời Nhân mong muốn nhất. Vd: Đổi 30 năm cuộc đời để có được tình cảm từ người trong mộng; Đổi 60 cuộc đời để cứu người thân khỏi bệnh hiểm nghèo; Đổi 40 năm cuộc đời để trở thành tỷ phú đô la; Đổi 20 năm cuộc đời để thành mỹ nhân vạn người mê… Nhìn chung thì chỉ duy cứu người chết sống lại là “Nguyện Ước Thực Thời” không làm được.
  • QN 03: Thực Thời (ăn thời gian). Nếu QN số 2 tiêu tốn thời gian để thực hiện những điều ước thì QN số 3 xuất hiện như một giải pháp để các Thực Thời Nhân bổ sung thời gian sống. Đương nhiên thời gian không tự nhiên mà có, muốn có thêm thời gian thì Thực Thời Nhân buộc phải giết người để cướp thời gian sống từ các nạn nhân. Cũng từ đây mà ta có thể suy ra, nếu muốn thì Thực Thời Nhân hoàn toàn có thể sống bất tử. Những người bị giết bởi Thực Thời Nhân sẽ bị “xoá sổ” khỏi thế gian như thể họ chưa từng tồn tại, đồng nghĩa với đó là dù hơn một tỉ người bị giết thì thế giới vẫn không hề hay biết gì.
  • QN 04: Những sức mạnh vượt ngoài những nguyên tắc vật lý thông thường (sẽ nói thêm ở phần Hồ Sơ Nhân Vật). Cũng vì thứ sức mạnh này mà luật pháp của con người gần như bất lực trước các Thực Thời Nhân. Theo chân ba Thực Thời Nhân may mắn cưỡng lại được dục vọng trong tim, không bị sức mạnh làm cho mờ mắt với ba con đường hoàn toàn khác nhau. Đến với Vole City thành phố tội lỗi trong lớp vỏ bọc “thiên đàng nơi hạ giới”: Nơi mà các băng đảng xã hội đen cầm đầu bởi các Thực Thời Nhân tha hồ lộng hành; Nơi mà hai chữ “đạo đức” của một con người là thứ gì đó vô cùng xa xỉ; Nơi mà bạo lực, tình dục cùng giết chóc là việc gì đó thường như cân đường hộp sữa; Nơi mà trật được dựng nên không phải để phục vụ công lý;... Nơi mà những mặt tối của xã hội sẽ được phơi bày một cách trần trụi đến rợn người và đương nhiên không dành cho những ai chưa đủ chín chắn.

2. Hệ thống các tổ chức hội nhóm hay nói đúng hơn là các băng đảng hoạt động bí mật trong thành phố. Do thời lượng bài viết có hạn nên mình chỉ có thể khái lược thôi.

Hội Thanh Trừng

Lãnh đạo: Thiết Giáp Vương - Hắc Đế

Mô tả: Hội nhóm bí mật hoạt động với mục đích duy nhất là giữ bí mật về sự tồn tại của các Thực Thời Nhân với thế giới.

Hội Lạc Phượng

Lãnh đạo: Nữ Vương - Phượng Hoàng

Mô tả: Hội “chị em bạn dì” hình thành với mục đích bảo vệ các nữ Thực Thời Nhân trước sự dòm ngó của đám đàn ông cặn bã. Tôn chỉ hoạt động: “phụ nữ trên hết”.

Hội Mãng Xà (hay còn được gọi tắt là Xà Bang)

Lãnh đạo: Độc Vương - Nanh Độc

Mô tả: Hội tập trung những thành phần bất hảo trong thành phố, cũng là hội có số lượng thành viên đông đảo nhất.

Hội Hắc Hiệp

Lãnh đạo: Hiệp Nghĩa Vương - Bạch Kỵ

Mô tả: Tập hợp những con người hiếm hoi còn tin vào công lý và chính nghĩa, mong mỏi giải quyết các mâu thuẫn trong hoà bình mà không phải giết chóc.

Các băng nhóm trên chia nhau ra quản lý Vole City trong thầm lặng.

3. Các khái niệm trong truyện (hơi lậm Hán Việt đó nhá).

Thực Thời Tứ Vương: Chỉ bốn Thực Thời Nhân mạnh nhất cũng chính là lãnh đạo của các bang phái mình đã nêu ở trên.

Lạc Phượng Tứ Mỹ: Chỉ bốn Thực Thời Nhân mạnh nhất của Hội Lạc Phượng không tính Nữ Vương.

Tương tự chúng ta sẽ có:

Thanh Trừng Tứ Cấm

Xà Bang Tứ Độc

Hắc Hiệp Tứ Hùng

Đặc biệt nhất có một khái niệm mà Thực Thời Nhân nào nghe qua cũng thấy lạnh sống lưng: Thời Thực Tứ Tà bởi chỉ có những Thực Thời Nhân mạnh mẽ nhất (chỉ xếp sau Tứ Vương), điên loạn nhất, không thuộc bất kỳ tổ chức nào và có thủ pháp giết người tàn bạo nhất thì mới được ban cho chữ “Tà”. Bốn người này bao gồm:

Tà Long

Đỗ Tà

Si Tà

Mộng Tà

Như bạn đã thấy trong Tứ Tà thì chỉ có mỗi Tà Long là có chữ "Tà" đứng trước, ám chỉ đây là tên nguy hiểm nhất trong Tứ Tà mà đến cả Tứ Vương cũng phải dè chừng. Đấy là còn chưa kể mỗi Thực Thời Nhân đều sở hữu một bộ chỉ số riêng biệt, một bộ kỹ năng độc nhất, một vũ khí độc đáo cùng phong cách chiến đấu khác nhau hoàn toàn, một Ma Thú Khế Ước khổng lồ, những Sát Chiêu Tối Hậu độc đáo, cùng những Ma Khí Thực Thể đa dạng, các Thiên Phú độc lạ... (Sẽ nói cụ thể trong bài sau nhé).