Thảo Luận Truyện

ám ảnh số 13

2
0
TRUYỆN ĐƯỢC ĐỀ CẬP

Dirty Street

Đam Phạm

cứ đến số 13 thì tôi phải có cái gì dảk bủh lmao mới được ạ. Từ đầu viết tôi không định thế này đâu, nhưng không hiểu sao chữ mất hết nên bù vào bản thảo đáng lẽ ra sau này mới có.

Cuộc chiến dành độc lập của "quốc đảo nhân tạo" Freetasia gây ra một cuộc chiến lớn ảnh hưởng tới toàn bộ thế giới. Trong Dirty Street, chiến tranh biên giới Việt - Trung một lần nữa nổ ra khiến cho Trần Đình Long và Nguyễn Hữu Quang mất đi nơi chốn duy nhất: cô nhi viện. Cả hai sau đó được hai gia đình khác nhau nhận nuôi, nhưng cùng chuyển đến thành phố Vean, Freetasia với giấc mộng tự do của "nước Mĩ thứ hai". Tuy nhiên sau đó chiến tranh lại nổ ra một lần nữa bởi những thỏa thuận không đạt được của chính phủ Freetasia và chính phủ Mĩ. Freetasia buộc thực hiện chính sách cực đoan: bắt buộc người trên mười tuổi phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bởi lực lượng chính quy quá yếu ớt. Hậu phương cũng không khá hơn, cuộc khủng hoảng khiến nhiều người phải bỏ mạng vì kiệt quệ và cái giá rét mùa đông của vùng đất trơ trọi giữa Thái Bình Dương. Cuộc chiến kéo dài suốt mười lăm năm, đổi lại sự tự do và phát triển vượt bậc là biết bao máu của những người lính vô danh và cả những đứa trẻ, người phụ nữ phải đổ xuống từ cả chiến trường lẫn hậu phương.

Thứ duy nhất lấy được trong mười lăm năm chiến đấu ác liệt chỉ là cái biệt danh mà đồng đội đặt cho Trần Long: Tử Thần Tự Do. Còn lại, đơn giản là chẳng còn gì cả. Cũng từ đó mà con đường gia nhập thành phần cá biệt của xã hội mang tên MAFIA bắt đầu.

image-1