Thảo Luận Truyện

Hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết "Giá Trị" truyện của bạn là ở đâu?

6
4
TRUYỆN ĐƯỢC ĐỀ CẬP
TÁC GIẢ ĐƯỢC ĐỀ CẬP
Bút Lông Trung Kỳ

GIÁ TRỊ là những thông điệp, ảnh hưởng mà tác giả mong muốn truyền tải tới đọc giả. Dĩ nhiên mỗi tác giả đều tham vọng rằng tác phẩm của mình không chỉ chạm đến trái tim của đọc giả mà còn có thế truyền cảm hứng cho đọc giả để vượt qua khó khăn trong cuộc sống hằng ngày. Thực tình theo mình cảm nhận, mỗi tác phẩm đều sẽ tiếp cận với các vấn đề cuộc sống ở góc độ khác nhau thông qua tình huống , bối cảnh, cách hành văn của mỗi tác giả. Nhưng mục đích chung đều là muốn truyền tải một tinh thần sống đẹp, vị tha, nghĩa hiệp đến cho mỗi người.

Mình là một tác giả nhỏ nhưng lại ôm hoài bão lớn lắm. Mình mong muốn đứa con của mình có thể thay mình truyền đạt những mong ước về một thế giới đẹp đẽ trong mắt mọi người. Cơ mà tahy vì chọn cách tiếp cận như Nguyễn Ngọc Ánh, Vũ Trọng Phụng thì mình chọn cách tiếp cận cuộc sống bằng góc nhìn của riêng mình. Mang đọc giả tới nét đẹp bằng tác phẩm ĐAM MỸ - NAM x NAM. Đến đây nhiều bạn có thể nghĩ đây là một chủ đề tình cảm ướt át, tập trung chủ yếu vào tuyến tình cảm của hai nhân vật chính và bỏ qua hết những giá trị đạo đức và những mối quan hệ khác. Nhưng thực ra là không phải vậy.

"Thanh Xuân Như Một Chén Trà..." lấy bối cảnh Việt Nam 1990s là một tác phẩm kỷ niệm, tổng hợp lại từ ký ức vụn vặt mình cho là đẹp đẽ cùng nhưng câu truyện kể mỗi đêm trăng của ông nội. Mình sống quá xa cái thời kì đẹp đẽ khói bụi đó để có thể cầm máy ảnh bắt lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp. Thế nên mình chọn cách dùng câu từ xây dựng lại bối cảnh, con người thời kì đó từ cảm nhận của mình. Cái thời ky cách mạng văn hóa ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống của người dân từ miền quê đến thành thị. Các giá trị đạo đức cũ mới va đập vào nhau khiến xã hội điêu đứng. Tham lam, cổ hủ, bốc đồng, từ lão Ba già đến thằng Phi Hùng ngổ ngáo hay tình cảm cha con, bạn bè, người thân đều là những thứ mình cảm nhận được sự thây đổi sâu sắc về thời kì này.

Hai nhân vật họ giống những người dẫn chuyện, vừa kể chuyện mình, chuyện đời. Tuyến tình cảm của hai nhân vật là sợ dây dẫn liên kết các nhân vật lại với nhau. Nếu đọc giả không tìm thấy sự đồng điệu về mặt tình cảm của hai nhân vật thì vẫn có thể tìm đến những nhân vật và mối quan hệ khác đều được mình đặt cả tâm vào xây dựng.

Mỗi nhân vật trong truyện đều khắc họa một phần cuộc sống, mặt tốt có, mắt xấu cũng có. Đây chính là GIÁ TRỊ mà mình muốn truyền tải trong tác phẩm này.

VẬY CÁC TÁC KHÁC THÌ SAO Ạ?