Thông Báo - Sự Kiện

Một số điều cần biết khi sử dụng Vietnovel Origins cho người mới!

132
57
TÁC GIẢ ĐƯỢC ĐỀ CẬP
Bút Lông Sơ Kỳ

Dạo gần đây lướt diễn đàn thấy có rất nhiều thành viên mới gia nhập đại gia đình VO, nhưng lại chưa nắm rõ về cách xét duyệt truyện cũng như nhiều thứ khác, Đào xin tóm tắt lại vài lưu ý chính cần biết như sau:

Công bố truyện

  1. Tác giả là người duy nhất có quyền công bố tác phẩm của mình trên VO. Khi đã hoàn thiện phần giới thiệu sơ bộ và chương đầu, tác giả có quyền công bố tác phẩm của mình lên website nhưng chưa được duyệt trên app. Chú ý câu từ chuẩn chính tả, không viết tắt, không teencode, viết hoa tên tác phẩm và trình bày cẩn thận, rõ ràng thì quá trình xét duyệt sẽ nhanh hơn và tránh để kiểm duyệt của VO nhắc nhở.
  2. Công bố xong, tác phẩm đã được công khai trên website, tác giả có thể xem lượt view, vote và đề cử của tác phẩm đồng thời trên web và trên app. Người đọc sử dụng web cũng sẽ thấy tác phẩm.

Xét duyệt truyện

  1. Xét duyệt truyện ở đây là quá trình xét duyệt tác phẩm trên app. Sau khi công bố trên web xong, tác phẩm cũng đồng thời trong trạng thái chờ được duyệt trên app. Đây là quá trình để đội ngũ kiểm duyệt viên rà soát lại tác phẩm và sau khi tác phẩm viết đủ 5000 từ trở lên thì sẽ được xét duyệt tự động trên app. Thời gian chờ đợi có thể là một - hai tuần do số lượng tác phẩm mới ngày càng nhiều.
  2. Muốn được xét duyệt nhanh hơn, tác giả hãy tham gia Tinh Hội và theo dõi page chính của VO - Vietnovel Origins trên FB, inbox trực tiếp cho QTV thì tác phẩm sẽ được duyệt lên app sau 2-3 ngày.
  3. Muốn biết truyện đã được đẩy lên ứng dụng chưa, bạn mở phần Creator Studio - Chỉnh sửa truyện trên ứng dụng, sẽ thấy mục "Chờ xét duyệt" màu đỏ. Còn nếu không có thì truyện được duyệt thành công.

* Xoá chương và gỡ truyện*

  1. Bạn có thể xoá chương nếu cảm thấy chưa hài lòng, và có thể xoá hết chương trong tác phẩm đó đi. Nhưng không thể gỡ truyện, nghĩa là tác phẩm của bạn đang ở trạng thái rỗng.
  2. Tác phẩm chỉ có thể được gỡ xuống khi có sự xét duyệt của QTV, tác giả không thể tự ý làm điều này. Hãy inbox với QTV nếu cần.

Đổi bút danh và đổi tên tác phẩm

  1. Hãy thận trọng khi đặt bút danh hoặc tên người dùng cho mình trên VO vì một khi đã đặt là bạn không thể đổi.
  2. Tên tác phẩm cũng chỉ được đổi ba lần, vì thế hãy suy nghĩ cho thật kỹ nhé!

Đây là một số điều cần biết cho người dùng mới mà Đào biết được sau quá trình sử dụng VO một thời gian. Hi vọng giúp ích được cho mọi người :3 Có gì mình sẽ bổ sung cho hoàn thiện hơn.