Truyện Hệ Liệt Ngũ Thạch

Số Chương 2
Thể Loại Tiên Hiệp Ngôn Tình FanFic Cổ Đại
Tình Trạng
Còn tiếp
Độ Tuổi
13+

Giới Thiệu Truyện

Vào thập kỉ thứ ba của vương triều Hoàng Đạo. Sau khi tiên đế băng hà, thái tử Thiên Triều Trần Vân Phong là người kế vị đột nhiên biến mất. Tiên Hoàng hậu cung ngàn vạn giai nhân nhưng chỉ có được năm vị hoàng tử. Đại hoàng tử Trần Vân Phong là người văn võ song toàn, đa mưu túc trí, là người nhân hậu lại có nhiều công lao lên được lập làm thái tử. Ba vị hoàng tử Trần Vân Hải, Trần Vân Thiên và Trần Vân Lâm khi sinh ra đều gặp phải dị tượng, từ nhỏ đã theo các vị tiên trưởng lên núi tầm sư học đạo. Riêng ngũ hoàng tử Trần Thiên Yết là người nhỏ tuổi nhất, mặc dù thông minh nhưng thân thể yếu ớt, thường xuyên ngã bệnh. Chính vì lẽ đó, khi Thái tử Trần Vân Phong đột nhiên mất tích, ba vị hoàng tử lại không ở trong cung, các đại thần bàn luận, cuối cùng quyết định không để Trần Thiên Yết khi đó mới 6 tuổi lên ngôi. Ngôi vị hoàng đế được giao lại cho đại công chúa Trần Vân Hi nắm giữ. Triều đình tạm thời ổn định, nhưng thực chất quyền lực đã sớm bị thái sư và quốc sư cướp hết.

Không bao lâu sau, ba vị hoàng tử tầm sư học đạo xong trở về. Dùng uy quyền của mình chia cắt đất nước thành bốn vùng. Lấy núi Long Sơn ở trung tâm chia đất nước làm bốn.

Khu thứ nhất nằm ở hướng dông cũng chính là nơi xây dựng kinh đô cũ. Nơi đây giáp biển, hội tụ rất nhiều sông lớn cho nên được đặt tên là Thủy Quốc.

Khu thứ hai nằm ở hướng bắc, do nhị hoàng tử Trần Vân Hải cai trị. Địa thế nơi này hiểm trở, nhiều núi lửa cùng với nguồn dầu hỏa vô cùng to lớn, được gọi là Hỏa Quốc.

Khu thứ ba nằm ở hướng tây, do tam hoàng tử Trần Vân Thiên nắm quyền. Khu vực này quanh năm đón gió tây, vừa khô vừa nóng. Địa hình có hơn phân nửa là sa mạc cho nên được mọi người gọi là Phong Quốc.

Khu thứ tư nằm ở hướng nam, do tứ hoàng tử Trần Vân Lâm tiếp quản. Đây là nơi đất đai màu mỡ, nguồn lương thực chủ yếu đều nằm ở đây. Nơi đây được mọi người gọi là Thổ Quốc.

Từ một quốc gia rộng lớn thịnh vượng đột nhiên bị chia năm xẻ bảy khiến nhân dân vô cùng bất mãn. Cũng may là cách cai trị của những vị tân hoàng đế cũng không đến nỗi nào, miễn cưỡng cũng bình yên được một thời gian. Hơn 20 năm trôi qua, cho tới hiện tại...

Chúc bạn có những phút giây thư giãn khi đọc truyện Hệ Liệt Ngũ Thạch tại Vietnovel Origin!

161
LƯỢT ĐỌC
1
LƯỢT THÍCH

Chương Mới Cập Nhật

Nhân Mã
THÔNG TIN TÁC GIẢ
Nhân Mã
Hiện có 0 người theo dõi
Cấp Bậc:
level-icon
Tập Viết Sơ Kỳ
1927 Chữ · 1 Lượt Thích · 161 Lượt Xem
Ghé Thăm Tác Giả
TOP DANH HIỆU CỦA TRUYỆN
Chưa có danh hiệu cho truyện

Bình Luận

Đề Cử Truyện

Bài Viết Liên Quan

Chưa có bài viết nào. Bạn có muốn viết cảm nhận của mình về truyện này không?

Có Thể Bạn Muốn Đọc