Truyện LI(F)E (DreamLeaf)

Số Chương 10
Thể Loại Bình Đạm Tiểu Thuyết Truyện Teen Điền Văn
Tình Trạng
Còn tiếp
Độ Tuổi
13+

Giới Thiệu Truyện

Con người là sinh vật bầy đàn, chúng ta không thể sống cô độc suốt đời.

"Thế giới này phức tạp lắm. Xã hội giống như hàng tỷ biểu đồ ven đan xen, chồng lấn lên nhau mà em chẳng thể nhìn thấu hết. Trong một mối quan hệ, mỗi người đều có những mối quan hệ riêng mà chẳng ai biết đến ai. Nhưng đó không phải là lí do khiến cho chúng ta ngừng tin tưởng nhau. Dù cuộc đời này có là dối trá, em vẫn phải tin rằng chúng ta đang tồn tại. Dù cuộc đời này có được sắp đặt trước hay không, em vẫn phải lựa chọn rồi lựa chọn cho tới chết"

Bạn có bao giờ nghĩ trên thế giới này chỉ có bản thân là tồn tại, còn mọi thứ khác đều được lập trình sẵn, bất kể chúng ta lựa chọn gì thì nó tuyệt nhiên đã được tính toán từ trước? Liệu chúng ta có phải một nhân vật trong một thế giới hư ảo và cuộc đời ta chỉ là dối trá? Những gì ta trải qua trong đời chỉ là một cốt truyện, ngay cả những câu trả lời bạn sẽ nói với tôi cũng là một sự sắp xếp... Nếu như vậy thì tôi quả là con người cô độc nhất, mà nếu như vậy thì cũng chỉ có mình tôi là "con người". Vậy thì, bạn đang ở đây có ý nghĩa gì với tôi?

Quả thật, chúng ta chưa từng và mãi mãi không thể sống cuộc đời của người khác. Chúng ta luôn là vai chính trong cuộc đời của mình. Nhưng trong bộ phim ấy, chỉ một nhân vật quần chúng lướt qua thật nhanh - trong một khung cảnh mà bạn thậm chí còn chẳng nhớ - người đó cũng là nhân vật chính trong bộ phim của họ, một bộ phim vô cùng sống động và chân thật như chính cuộc đời bạn vậy.

Chúc bạn có những phút giây thư giãn khi đọc truyện LI(F)E tại Vietnovel Origin!

1904
LƯỢT ĐỌC
2
LƯỢT THÍCH

Chương Mới Cập Nhật

Bình Luận

Đề Cử Truyện

Bài Viết Liên Quan

Có Thể Bạn Muốn Đọc

Again
Lời nguyện cầu
21668
·
235
·
4,6
(14 lượt)
Mầm Xấu
Sparkling
20111
·
993
·
4,9
(12 lượt)