Truyện Thâm Hải Hồi Thanh

Số Chương 15
Thể Loại Huyền Huyễn Đam Mỹ/ Boy Love Cổ Đại Điền Văn/ Thanh Thủy
Tình Trạng
Còn tiếp
Độ Tuổi
13+
Đề Cử
4,8 sao (1 lượt)

Giới Thiệu Truyện

Thiên Hồi, là vùng biển thuộc địa giới Bạch Long Vỹ.

Vùng nước này, vừa sâu vừa dữ. Từ lâu trước đây, người ta đã đồn rằng nơi này tập trung vô cùng nhiều nguồn lợi hải vật quý hiếm, có những loài cá dáng vẻ đẹp tuyệt trần, có những loại cây thuốc mà nghìn vàng khó lòng mua nổi.

Thiên Hồi lại nằm trong vùng đường thủy thuận lợi cho giao thương buôn bán qua lại giữa các nước nhất, song vì thủy trình khắc nghiệt, giông bão khó lường nên người ta không dám đi qua, chỉ đành đi lối vòng men theo các đảo, mất thêm tới cả tháng ngày đường. Những câu chuyện về những đoàn tàu buôn xấu số bị chìm ở Thiên Hồi mang theo kho vàng thảy bạc quý giá càng làm khơi lên sự tò mò của muôn kẻ ôm bụng tham.

Có lẽ vì thế, thủy thần Thiên Hồi cũng là vị thần được thờ phụng nhiều nhất, với mong ước sẽ bảo vệ người dân trong những chuyến hải trình. Lại có tích rằng, Thần là hóa thân của loài Cá Ông của thâm hải, đi lại dưới nước như trên cạn, ở giữa nơi chiến trận mà như chốn không người. Có người nói Thần có dung mạo cao lớn dữ tợn, thuyền bè mỗi lần ra khơi nếu không ghé qua bẩm chuyện và làm lễ thì sẽ bị quở rất nặng.

Muôn vàn sự sùng kính, kinh sợ ấy hòa trong khoảng mênh mông u ám vô ngần của Thủy Vực, dệt nên những câu chuyện truyền kỳ về vị thiên thần ấy, đã sớm in vào tâm thức của Tú một hình bóng riêng.

Thiên Hồi, cũng là nơi lần đầu họ gặp nhau. 

Cậu của khi ấy vốn chỉ là một người trần mắt thịt, mà biển khơi cũng chỉ thu về nhỏ bé như bức tranh vẽ trên cát của đứa trẻ con mới lớn, khi câu chuyện thế sự ngoài kia còn chẳng đáng lo bằng việc chài lưới kiếm sống hằng ngày. Còn hắn mãi ở đó như bóng trăng vằng vặc trên dập dờn sóng nước trên cao kia, thứ có thể cảm nhận được vĩnh viễn chỉ là chiếc bóng, không cách nào chạm tới, nói chi tới sánh vai…

Gặp nhau trong thời loạn, đâu tấm lòng sắt son, đâu thay triều đổi đại, chẳng kể luân hồi, hai miền núi xẻ, bên nào là giang san?

-------------------

CP: Thụy Dương x Cảnh Hiên

Truyện mượn tên từ một bài hát trong bộ truyện mà tui thích, không có ý tưởng rõ ràng, chỉ đơn thuần là thử nghiệm cho hướng viết mới của tui.

Bối cảnh và triều đại hoàn toàn hư cấu, không nên gán vào lịch sử và suy diễn.

Chúc bạn có những phút giây thư giãn khi đọc truyện Thâm Hải Hồi Thanh tại Vietnovel Origin!

575
LƯỢT ĐỌC
8
LƯỢT THÍCH

Chương Mới Cập Nhật

Thúy Thảo
THÔNG TIN TÁC GIẢ
Thúy Thảo
Hiện có 6 người theo dõi
Cấp Bậc:
level-icon
Bút Lông Trung Kỳ
271399 Chữ · 213 Lượt Thích · 10661 Lượt Xem
Ghé Thăm Tác Giả
TOP DANH HIỆU CỦA TRUYỆN
Đạt Mốc 200 Lượt Xem
Đạt Mốc 200 Lượt Xem

Bình Luận

Đề Cử Truyện

Một Số Đề Cử Tiêu Biểu

Bài Viết Liên Quan

Chưa có bài viết nào. Bạn có muốn viết cảm nhận của mình về truyện này không?

Có Thể Bạn Muốn Đọc