Chuyện Của Tác

Dark Fantasy và cái khó

2
4
TRUYỆN ĐƯỢC ĐỀ CẬP

Ở trên nền tảng VO này mình thấy khá hiếm những bộ Dark Fantasy. Có lẽ cũng bởi nó kén người đọc và cực kì không phù hợp với nhiều người.

Để có được một bộ dark fantasy, không đơn thuần chỉ là miêu tả những cảnh đánh đấm hay không gian u tối. Nó còn phải lột tả toàn bộ sự tàn khốc của cả một thế giới, về con người, cái bản năng sâu thẳm, cái tàn khốc nhất và sâu nhất của người. Một bộ dark fantasy có thể khiến ta cảm thấy gai góc, rùng mình, nhưng không giống với kinh dị, nó đáng sợ vì cái xã hội mà truyện lột tả. Bằng không, nó chỉ đơn giản là một truyện fantasy hành động bình thường.

Tôi viết về Dark Fantasy, lúc đầu tôi nghĩ vậy. Nhưng tôi đã lầm. Từ chap 1 đến 12 không có mấy gì là Dark Fantasy trong God's Sword cả. Nó đơn giản chỉ là cuộc hành trình của The Banished. Nhưng ở chap 13, một con số xấu nhưng cũng là sự thay đổi đen tối của truyện. Tôi từng nghĩ rằng mình sẽ không thêm các yếu tố tình dục. Nhưng có lẽ như thế sẽ không lột tả được tất cả của Dark Fantasy, hay là không thể hết được cái thế giới mà tôi muốn tạo ra.

Hip dâm, git người, ăn thịt người,... Được tôi lột tả trong chap 13 của truyện. Nó chính là sự thay đổi, khỏi cái khuôn khổ khi trước, tàn bạo và khốc liệt hơn.

Dĩ nhiên tôi cần phải đi tẩy rửa linh hồn mình huhuhu :((( Dù sao tôi cũng muốn tri ân cho tác giả Berserk, một bộ truyện tranh Dark Fantasy đúng nghĩa và sâu sắc.