Giới Thiệu Truyện

Giới thiệu truyện "Mùa biển gọi"

1
0
TÁC GIẢ ĐƯỢC ĐỀ CẬP
Tập Viết Sơ Kỳ

Lâu lắm rồi không viết lại thể loại này, nay quay lại thử sức với truyện dài, từ đó mình mới quyết định viết thể loại này, đây là tác phẩm đầu tay của mình "Mùa biển gọi". Mong các bạn đọc ủng hộ cho tác rất cảm ơn.

"Dù sao đi nữa cuối cùng tôi nhận ra rằng:

Ôi! không đâu bằng quê mình, có xa nơi nào thì cứ đến mùa biển sẽ gọi quay về..."

"Mùa biển gọi" là một trong 4 truyện thuộc dự án "Biển" của Trí Lê. Truyện kể về Thanh, một cậu bé vùng biển với nước da hơi ngăm đen ở xóm Dừa, làng Cát Hải. Tuy dáng vẻ không ưa nhìn nhưng cậu lại có một tấm lòng tốt bụng, hiền lành hay giúp đỡ mọi người, cậu quen rất nhiều người bạn nhưng thân nhất là Sinh, một cậu bé có cuộc đời không may mắn như các bạn đồng trang lứa khác, cậu và Sinh cùng nhóm bạn đã chống lại những điều xấu xa trong làng, chống lại những kẻ bắt nạt làng bên bảo vệ những người yếu thế. Có ngờ đâu cuộc sống đang bình yên thì biến cố đã xảy đến với cậu, khi đi biển cùng ba, đó cũng là lần cuối cùng cậu nhìn thấy ba mình, thuyền bị đắm ngoài khơi xa may mắn thì đã đưa cậu dạt vào bờ cát dài phẳng lặng hoang vắng ở một nơi nào đó, cậu đã được người dân ở đó cứu sống và giúp đỡ, cậu đành phải ở tạm cùng nhà với một ông cụ bán vé số dạo ở bãi biển, hỏi ra mới biết đấy là làng Bình Tiên ở Bắc, ở nơi đây cậu đã nhận được rất nhiều tình thương yêu và kết giao thêm nhiều người bạn mới, một cuộc sống mới nhưng dù có kết giao hay được mọi người thương yêu thì cậu vẫn không quên được tình cảm anh em nhóm cậu đã chơi thân, Thanh vẫn không cam tâm khi nghĩ về ba mẹ, cậu nhớ về gia đình, nhớ làng, nhớ xóm. Sau nhiều ngày suy nghĩ, cậu quyết định tìm đường trở về, bằng đôi chân của mình, cậu đã vượt phong ba khó khăn, nhận được sự giúp đỡ từ nhiều người nông thôn, thành thị trên đường tìm về quê hương, đồng thời giúp đỡ cho bao người chống lại những điều bất bình trên đường đi như bắt cướp,... Sau gần hai tháng mòn mỏi thì một điều xảy ra, cậu đã đoàn tụ với gia đình. Hôm đó mẹ cậu vui và khóc hết nước mắt vì cứ tưởng Thanh đã mất tích vĩnh viễn. Cậu đã đứng trước bàn thờ ba mình thắp cho ba một nén hương, từ đây cậu nhận ra một chân trời mới, cậu đã có một quyết định bước ngoặc trong đời. Vậy đó là gì, xin mời các bạn đọc truyện để biết.

Lưu ý: Tên địa danh, thời gian, nhân vật, tình tiết trong truyện đều đã được hư cấu tăng phần hấp dẫn cho cốt truyện không có thật ngoài đời. Trong lúc sáng tác, không thể tránh khỏi những sơ suất xin đọc giả thông cảm...

Link đến truyện https://www.vietnovel.com/mua-bien-goi-13190146/

image-1