Giới Thiệu Truyện

Mười sự thật thú vị về Thực thời Nhân

1
0
TRUYỆN ĐƯỢC ĐỀ CẬP

Nhân dịp Thực Thời Nhân chính thức tái khởi động, mình cũng có vài chia sẻ thú vị về tác phẩm này đến với các thành viên trong hội. Có thể tạm đặt đây là 10 sự thật thú vị có thể bạn chưa biết về câu chuyện này cũng được:

  1. Cảm hứng đến từ những bất cập trong xã hội Việt Nam hiện đại: Có lẽ bạn không tin nhưng hầu như tất cả các tình tiết trong truyện đều gợi nhắc tới các vấn đề rất nóng trên các sóng thời sự.

+Dự thảo đặc khu kinh tế (nay đã xếp xó do áp lực quá lớn của dư luận) hay còn được biết đến với tên gọi “cho thuê đất 99 năm”, cá nhân mình thấy đây là một bước lùi của kinh tế do dư luận liên tục kêu réo làm thế là bán nước trong khi họ chẳng hiểu gì về “đặc khu kinh tế”. Trong truyện thì mình đưa ra một viễn cảnh khi dự thảo này được thông qua và bóc tách dần từng mặt lợi và hại của nó một cách vô cùng gián tiếp, mang tới một góc nhìn khách quan nhất có thể cho độc giả.

+Việc tìm kiếm các từ khoá nhạy cảm trên mạng: Việt Nam đã từng đứng top trong số những quốc gia tìm kiếm “sex” trên google nhiều nhất dù rằng luôn đặt cho những ấn phẩm 18+ này là “văn hoá phẩm đồi truỵ” và xem chúng là cái gì đó hết sức xấu xa. Cá nhân mình phê phán cái lối sống trong ngoài bất nhất này qua nhân vật Quốc Cường và ẩn dụ nó qua cuộc điều tra của Quốc Vinh.

+Người Việt quá sính ngoại: Cái này không cần phải nói nhiều vì nó hiển hiện cực rõ trong truyện. Nhất là cái tư duy thay vì nỗ lực làm giàu để khiến quê hương mình tốt lên thì ai cũng muốn “kiếm một vé” đi Vole Hai để đổi đời trong khi không hề hay biết rằng đấy là một địa ngục trá hình. Nhân tiện thì “Trà My” cũng là tên của một người có thật trong vụ “39 người trong container” rất thương tâm dạo cuối năm 2019.

+Vấn đề đào tạo trong ngành sư phạm (những người dìu dắt mầm non tương lai của đất nước) đang bị xem nhẹ, xã hội hiện đại quay lưng với nghề giáo. Điều này thể hiện rất rõ trong câu chuyện đời của nhân vật Trà My. Có thể toàn bộ tác phẩm này chỉ là hư cấu nhưng các tình tiết như: xét tuyển dễ dãi, lương ba cọc ba đồng, tình trạng thiếu việc làm, gia đình cấm cản,... của nghề giáo là hoàn toàn có thật (nếu không thì chắc giờ tôi đã là giáo viên dạy sử rồi ahihi ^^).

+Việc giảng dạy lịch sử nước nhà bị xem nhẹ: Không cần phải nói, cứ nhìn cái cách nhà trường trong truyện lại đi mời một cô “chân dài” thành tích học tập bình thường về đi dạy sử cho học sinh thì bạn hiểu rồi đấy. Vấn đề theo đuổi ước mơ của tuổi trẻ và gánh nặng cơm áo gạo tiền. Điều này cũng được mình lồng ghép vào câu chuyện đời của nhân vật Trà My, khi cô đúng là một người có nhiệt huyết bỏng cháy vì nhưng bị cuộc sống với biết bao gánh nặng và nghịch cảnh đánh gục, để rồi đánh mất chính mình lúc nào không hay. Chỉ khi trải nghiệm qua cảm giác bước chân qua quỷ môn quan thì mới thức tỉnh để có thể sống một cuộc đời thật sự. ... Nói chung thì các truyện do mình viết đều có chiều sâu về nội dung từ khủng đến cực kỳ khủng khiếp và có tính thực tiễn rất cao. Nguyên nhân chính khiến chúng lúc nào cũng đen tối và cực kỳ nặng nề. Thôi thì đừng nói mấy thứ nhàm chán này nữa, đến với mấy thứ vui vui hơn đi.

  1. Nam chính bị đa nhân cách vì… quá bá đạo. Cá nhân mình luôn tạo ra những nhân vật chính siêu cấp bá đạo từ đầu tới cuối không cần buff thêm, điều này thường xuyên dẫn đến việc “game thiếu cân bằng” nên để cho nhân vật Quốc Vinh cân bằng hơn mình đã nảy ra sáng kiến chia cậu ta ra làm hai nhân cách đối nghịch đồng thời giúp tạo nên chiều sâu cho nhân vật này.

  2. Cảm hứng của nhân vật xuất phát từ… chính tác giả. Không giấu gì các bạn rằng hồi còn học lớp 11, mình có một sở thích hết sức tao nhã là đi đâu cũng mang trong túi quần một cây thước kẻ 30cm để loè thiên hạ (ôi cái thời trẻ trâu), vì hồi đó mình rất lóng ngóng nên khi may quần cố tình làm sâu. Từ đó mình nảy ra ý tưởng về tay “Sát Nhân Thảm Đỏ” giết người bằng thước kẻ ngầu lòi trong truyện.

  3. Phong cách chiến đấu lấy cảm hứng từ… Phim siêu nhân Nhật Bản. Bếu bạn nào đã từng có tuổi thơ dữ dội với “Kamen rider Ryuki” (hay nếu xem đĩa thì tên phim là “Siêu nhân Phi Long”) thì chắc chắn sẽ nhận ra phong cách chiến đấu sử dụng thẻ bài và quái thú của truyện. Khác nổi trong truyện này thì không có quái vật nào đe doạ nhân loại hết, chỉ có con người tự giết lẫn nhau vì dục vọng của chính họ mà thôi.

  4. Truyện được viết bởi một thanh niên cực thích các mối tình lái máy bay. Cái này thì nhắm mắt cũng biết nhỉ…

  5. Bối cảnh của truyện ban đầu là Thành phố Hồ Chí Minh. Khi lần đầu nghĩ ra câu chuyện này thì mình định đặt bối cảnh của nó ở Sài Gòn, nhưng suy đi nghĩ lại thì với đường hướng phát triển của cốt truyện thì viết tiếp theo hướng đó có ngày đi ăn cơm nhà nước nên phải dời ra một hòn đảo giả tưởng.

  6. Vẫn đang chờ đợi vietnovel ra mắt phân hạng 18+ để có thể thoải mái phô diễn tính bạo lực và trần trụi của tác phẩm. Phiên bản bạn đang được xem đã được tinh chỉnh rất nhiều rồi.

  7. Mục đích ban đầu chỉ để “luyện tay”: Ban đầu thì mình chỉ muốn viết ra một cái gì đó với tiêu chí “hấp nhất”, “cuốn nhất” để thu hút độc giả thôi. Nhưng với bản tính không có nhân văn thì không được nên mình mới lồng thêm cả tấn thứ vào khiến cho quyển 1 ban đầu chỉ vẻn vẹn có 40k từ lại nhảy một phát đến 94k.

  8. Là một cặp bài trùng với Ảo Mộng Đế Vương, thống nhất về nội dung nhưng khác biệt về hình thức và thể loại.

  9. Truyện sẽ về đúng quỹ đạo từ quyển 2 trở đi. Tức là tập trung khai thác các tổ chức xã hội đen đang hoạt động ngầm trong thành phố tội lỗi, hứa hẹn những màn combat nảy lửa, tàn nhẫn và đẫm máu hơn rất nhiều so với quyển 1.