Giới Thiệu Truyện

Thanh Âm Của Trái Tim

2
3
TRUYỆN ĐƯỢC ĐỀ CẬP

Thanh Âm Của Trái Tim

Trương Như Ý

Truyện: Thanh Âm Của Trái Tim

Thể loại: Tình cảm, tiểu thuyết, đô thị, ngôn tình.

Thật ra ngày trước mình có viết vài bộ truyện rồi, sau đó mình đã ngưng viết tầm 5-6 năm, hiện tại quay lại viết có lẽ không tránh khỏi lấn cấn và sai sót. ^^

**Trong trái tim của mỗi người đều có những nỗi đau đến từ quá khứ, cũng như chất chứa những nỗi niềm mà không phải ai cũng đủ sự nhẫn nại để lắng nghe được những thanh âm đang thổn thức ấy.

Lần đầu tiên Gia Hoàng và Uyển My gặp nhau là vào 9 năm trước, lúc ấy cô là một cô bé 15 tuổi, còn anh đã 25 tuổi và vừa du học trở về. Nhưng rồi họ cũng như hai người dưng vội vàng lướt qua nhau, ấn tượng cuối cùng năm ấy để lại trong tâm trí anh chính là cô là một cô bé hiền lành nhưng mang một nỗi cô độc - giống như anh, anh thoáng cảm thấy có được sự liên kết vô hình với cô, nhưng rồi thời gian trôi qua, những bộn bề trong cuộc sống đã khiến họ sớm quên đi lần gặp gỡ năm xưa.

Nhưng rồi duyên phận đưa đẩy, một lần nữa họ gặp lại nhau vào 9 năm sau, người đầu tiên nhận ra cô chính là anh, đương nhiên không phải vì anh đã thích cô từ 9 năm trước, đơn thuần chỉ là cảm giác gặp lại người quen cũ mà thôi. Nhưng cô thì dường như chẳng nhớ ra anh, hệt như khoảng ký ức ấy đã trôi tuột vào một không gian sâu thẳm nào đó không tìm ra được vậy.

Một sự thôi thúc đặc biệt khiến anh muốn theo đuổi cô, bởi anh nhận ra rằng dù 9 năm trôi qua, cảm giác về sự liên kết đặc biệt ấy vẫn y như vậy trong lòng anh, có lẽ chính là sự đồng cảm.

Rồi một ngày nọ mẹ cô lên cơn đột quỵ, với thiết bị tiếp oxy gắn trên mũi, bà muốn cô phải mau chóng lấy chồng, nếu không bà sẽ chết không nhắm mắt. Giữa di nguyện của mẹ, cô chỉ biết khóc đầm đìa trong nước mắt, duyên phận đưa đẩy cô và anh lại tái hợp.

Có ai đó đã từng nói rằng: Trong tình yêu, không hẳn là phải luôn nhìn vào mắt nhau, mà chính là cùng nhau nhìn về một hướng. Thanh âm của trái tim đâu chỉ là sự thổn thức trong tình yêu, thanh âm ấy nói chung là những nỗi niềm trong tâm hồn không thể bày tỏ, sự kỳ vọng rồi lại thất vọng, những mong muốn rồi lại vỡ tan.**