Thảo Luận Truyện

BẤT CÔNG CỦA TÁC GIẢ TRẺ

3
1

Tui tiếp xúc cùng vietnovel dù chưa lâu nhưng cũng đủ nhận ra một điều là...

*QUÁ NHIỀU TÁC GIẢ TRẺ BỊ LÃNG QUÊN *

Những tác giả mới bắt đầu viết thì không nói bởi vì văn phong của họ còn non nớt và ít độc giả, nhưng còn những tác phẩm chất lượng thì sao? Đâu có thiếu những đầu truyện hay, đạt được nhiều lượt đọc đâu. Nhưng rồi mọi chuyện cũng chỉ dừng lại ở đó, trong khi họ vẫn cố gắng ra chương từng ngày thì truyện của họ vẫn chỉ nằm ở một cái góc nào đó không được chú ý, trong khi những bài viết review truyện hay pr truyện hầu như chỉ xoay quanh một số tác giả "con cưng", thậm chí những người này vừa mới ra truyện được vài ba chương đã được pr lên fanpage, còn họ có viết cả trăm chương thì cùng lắm cũng chỉ được vài ba độc giả trung thành là chú ý động viên. Như thế thì hỏi sao họ lại drop cơ chứ, điều hiển nhiên mà...

Viết truyện vốn dĩ cũng chỉ vì đam mê, đâu có hái được ra tiền, nhiều người có thể nói bản thân viết như vậy bao lâu cũng được? Nhưng thử hỏi bạn sẽ nhiệt huyết như thế được bao lâu nữa? Một năm, hai năm, hay chỉ được ba tháng đầu, thời gian rồi sẽ thay đổi còn người thôi, chẳng có gì là mãi mãi cả đâu.

Kỳ vọng nhiều thì thất vọng cũng nhiều, ai mà chẳng mơ ước truyện của mình được nhiều người biết tới, được page review, được đánh giá cao, được cả chục nghìn lượt xem, lượt tim, được độc giả mong ngóng chương mới mỗi ngày. Nhưng những gì bạn nhận được thì hoàn toàn trái ngược, rồi mỗi ngày bạn phải chứng kiến kẻ khác hưởng vinh quang đó, thử hỏi có bao nhiêu người có thể kiên nhẫn nổi? Kể có kiên nhẫn thì được bao lâu? Rốt cục ngọn lửa nhiệt huyết cũng phải lụi tàn.