Thảo Luận Truyện

Bình luận và đánh giá 1 đoạn trong 1 chap của truyện Đầu Thai Phụ Tử của tác.

1
0

"Trận đấu. Chính thức. Bắt đầu!", trọng tài gõ 1 hồi chuông thật to

Rất nhanh, Baron 'chưởng' liên tục những quả cầu lửa vào tôi, khiến tôi phải né liên tục. Chưa hết, cậu ta còn bắn những mũi tên lửa vào tôi nữa. À mà... anh ta bắn cung có hơi tệ khi không mũi nào tới được chỗ tôi, nên tôi tranh thủ cơ hội nhặt những mũi tên mà anh ta vừa bắn ra.

"Bắn cung tệ thế nhỉ? Mà..."

1 quả cầu lửa đang bay thẳng vào tôi. Lần này tôi vận dụng Tornado điều khiển quả cầu bay vòng quanh tôi trước khi dội lại vào đối thủ. Baron bị chính quả cầu của chính mình bắn trúng và suýt ngã. Khán giả hò reo dữ dội sau pha vừa rồi.

"Đây rồi! Cơ hội của mình đã đến!"

Tôi gương cung, tích hợp phép Sonic Wave và chĩa thẳng vào anh ta. Mũi tên tích hợp Sonic Wave lao rất nhanh trong gió và... sượt qua mặt của anh ta, để lại 1 vết thẹo khá là... nông. Tranh thủ lúc đó, tôi bay lên bằng Levitating, gương cung định nhắm thẳng vào anh ta thêm 1 mũi nữa thì anh ta chơi 'súng phun lửa' vào tôi.

"Úi cha, nóng nóng nóng!" Tôi buộc phải lùi lại nếu không muốn bị 'nướng chính' bởi 'súng phun lửa' của anh ta.

Không muốn phải bỏ phí mana 1 cách vô ích chỉ để 'dập lửa', tôi dùng 1 kế sách khác: Dùng Tornado để phản đòn. Tôi yểm Tornado lên 1 mũi tên và nhắm vào khoảng giữa chân anh ta và thả dây cung. Mũi tên bay xuyên qua đám lửa và... cắm xuống đất.

1 lát sau, lốc xoáy xuất hiện, đám lửa từ 'súng phun lửa' của Baron bắt đầu phản chủ, bay vòng vòng trong cột lốc xoáy khiến anh ta bất ngờ. Khán giả 1 lần nữa lại hò reo dữ dội.

Và nhân lúc cột lốc xoáy tan biến, tôi lao nhanh xuống, dùng thanh kiếm định 'kết liễu' anh ta. Thế nhưng, anh ta kịp dùng kiếm đỡ lại.

"Hừ! Hay đấy! Dám chơi phản đòn à? Lần này thì không nhé!", anh ta vừa cười vừa quơ kiếm vào tôi

Trái với khả năng bắn cung 'bắn đâu trật đấy' của Baron là kĩ thuật kiếm thuật siêu hạng, khiến tôi phải toát mồ hôi hột khi giao tranh. Chẳng những thế, anh ta còn đánh bay kiếm của tôi mấy lần, nhờ Wind Flow đưa trở lại nên tôi mới tránh được những nhát kiếm hiểm hóc từ anh ta.

"Cấp B- như nhóc mà đòi thắng cấp A của anh đây hả? Ảo tưởng sức mạnh vừa vừa thôi!" "Cấp độ không quan trọng, miễn sao tôi có thể cho anh 1 bài học đắt giá là được rồi!"

"Hừ! Đứa phải nhận bài học đó là NHÓC đấy!" Anh ta bất ngờ chém gãy thanh kiếm của tôi, khiến tôi lâm vào thế bí.

Sau đó, anh ta giáng xuống đòn kiếm hủy diệt hòng 'kết liễu' tôi. Dùng phần cùi kiếm còn lại đỡ, tôi nhanh chóng bị vật xuống đất và phải đỡ thanh kiếm của anh ta.

"Ta là Baron Brauner! Ta là con trai cả của Nam tước Sean Stein Brauner! Ta sẽ không bao giờ để ngươi thắng dễ dàng thế đâu!"

Trong lúc ngàn cân treo sợi... phở, tôi bỗng để ý đến 2 chân của anh ta đang hơi dang rộng ra. Khoảng trống vừa đủ rộng để tôi có thể dùng kế phản công thêm lần nữa.

"À mà này, Baron.", tôi đánh lạc hướng anh ta

"Gì?"

"Anh nên mặc váy đi là vừa!"

"Cái gì..."

Rất nhanh, tôi dùng Silent Dash chui lọt háng của Baron trước sự sững sờ của anh ta. Sau đó, dùng phần cùi kiếm này chém phăng giáp mũ của anh ta, rồi sau đó vứt cùi kiếm đi và nắm 1 đụm cát để định tung hỏa mù anh ta.

"Hừ! Đánh lạc hướng à? Đừng có hò..." Vừa đúng lúc Baron cởi mũ và xoay lại, tôi tung hỏa mù vào anh ta rồi sau đó rút cây cung ra phang thật mạnh vào đầu anh ta khiến anh ta bất tỉnh nhân sự.

Khán giả ồ lên kinh ngạc, rồi sau đó đứng dậy vỗ tay, hò reo kịch liệt. Tôi có thể thấy đệ nhất hoàng tử và đệ nhị công chúa cũng đồng loạt vỗ tay cho tôi nữa. Ôi, thật là hãnh diện quá đi!

"Trận đấu kết thúc! Người thắng cuộc là học viên cấp B-, Garant Berton!"

Sau trận đấu kịch tính này, tôi đã được hiệu trưởng học viện là Fildon Cólonel thăng lên 4 bậc, từ B- lên A-. Đồng thời, Baron bị giáng xuống cấp C+, hy vọng anh ta sẽ bỏ đi cái tính xạo lìn của mình lại và... học được bài học đắt giá này.