Thảo Luận Truyện

Chạy theo xu hướng hay tự mở con đường riêng???

3
7

Mục đích viết truyện của mọi người là gì vậy? Và điều gì làm bạn mong chờ ở người truyện mình viết? Có phải hầu hết mọi người viết truyện chỉ để mong truyện của mình được nhiều người đọc phải không? Vậy cớ sao lại đi bêu rếu rằng chạy theo xu hướng chẳng khác nào “mì ăn liền”. Mọi người hiểu “mỳ ăn liền” là gì không thế? Ví dụ một nhân vật trong truyện có một khả năng gì đó, trải qua cuộc hành trình mà ta gọi là cốt truyện, bỗng dưng bị một bên khác làm phim dùng hình ảnh nhân vật đó, có khả năng đó, không khác ngoại hình hay tên gọi, thứ họ thay đổi chỉ là toàn bộ cốt truyện thôi, đó gọi là “mì ăn liền”.

Ở đây những người viết truyện đi theo xu hướng thì có gì mà đáng lên án, ép chúng tôi phải thay đổi, chỉ là motip truyện gần giống nhau thôi chứ toàn bộ hình tượng nhân vật, mọi hành động nhân vật đó làm, đều được xây dựng theo phong cách riêng của từng tác giả. Đã là người viết truyện ai cũng mong muốn đem đến sự giải trí cho những độc giả của mình, nên đừng đòi hỏi chúng tôi tự mở con đường riêng, tạo ra một motip mới rồi chẳng ai thèm quan tâm và đọc truyện chúng tôi viết nữa.

Truyện nào cũng đáng được tôn trọng và đừng đánh đồng những truyện viết theo xu hướng là truyện "mì ăn liền", chúng tôi dùng chất xám của mình để chiều theo ý muốn của độc giả mà thôi.