Thảo Luận Truyện

Chúng ta yêu nước theo bản năng, theo một phản xạ không điều kiện là sai sao???

3
7

image-1

Mình vừa đọc được một cái bình luận như hình, trên page của Vietnovel và mình cảm thấy khá là bức xúc với cái quan điểm sai lệch của tác giả này.

Theo quan điểm của mình, nếu gọi tình yêu nước là một xuất phát điểm từ tình yêu thương, bắt nguồn từ yêu gia đình, muốn bảo vệ họ rồi vì thế mới dẫn đến yêu đất nước quê hương, thì giả sử những người mang dòng máu ở Việt Nam nhưng gia đình họ và họ sinh ra ở Mỹ, với tình yêu thương gia đình và ham muốn bảo vệ, thì họ yêu nước mỹ chứ đâu yêu nước Việt Nam? Rất nhiều các gia đình và cá nhân từng người dù họ sinh ra ở một đất nước khác nhưng họ luôn một lòng một dạ hướng về Việt Nam, yêu đất nước Việt Nam vô bờ bến, nói chi đến những người sinh ra tại đây, lớn lên tại đất nước này, được sống, được làm việc trên chính mảnh đất quê hương họ.

Qua ví dụ mình đưa ra thì chắc rằng mọi người cũng đã thấy lý luận về quan điểm của mình là đúng và mình chắc chắn trong suy nghĩ của mỗi người đa số đều nghĩ như mình. Một đứa trẻ dù chằng cần kiến thức hoặc sự thấu hiểu nào, chỉ cần biết được cội nguồn nơi nó sinh ra, thì phản xạ thúc đẩy nó có tình yêu với đất nước sẽ xãy ra.