Thảo Luận Truyện

Mẹo khi viết truyện #2

2
4
TRUYỆN ĐƯỢC ĐỀ CẬP
TÁC GIẢ ĐƯỢC ĐỀ CẬP
Bút Lông Sơ Kỳ

Ok và chúng ta sẽ quay trở lại với kỳ 2 của mẹo viết truyện nha.

Như lần trước mình đã chia sẻ cách nhấn nhá cảm xúc, lần này sẽ tới một mẹo khác, lần này chính là mẹo "Phân chia thời gian khi viết."

Cái này thì cũng không liên quan gì nhiều tới những câu văn, nhưng sẽ rất tốt cho những bạn nào chạy deadline nè.

Vd: Bạn muốn viết một chương tầm 2k - 3k chữ, nhưng bạn lại cảm giác mình viết được tầm 1k chữ rồi đuối không cách nào lên tiếp được.

Vậy thì có một cách, đó là quy tắc mình tự định ra và thấy rất hiệu quả, đó là quy tắc 500/30.

500/30 ở đây có nghĩa là 500 chữ/ 30 phút.

500 chữ nói nhiều cũng chẳng nhiều, nói ít cũng chẳng ít, nhưng nó có rất nhiều tác dụng. Đối với những bạn mới vào nghề viết thì đó là cách để luyện tay, rèn tư duy mạch truyện. Còn với những bạn đã viết lên tầm trung hoặc cao thì đó là cách để dừng lại nghỉ ngơi, thư giãn đầu óc, sắp xếp lại các ý tưởng đang hỗn loạn sau tầm hơn 15 phút rong ruổi, hơn nữa cũng là thời gian để kiểm tra chính tả, soát lỗ hổng, tìm ra những câu văn hơi cứng mà sửa chữa qua một chút.

Các bạn cũng có thể định ra các quy tắc khác để phù hợp với bản thân hơn, nhưng với mình thì quy tắc 500/30 này chính là quy tắc đã giúp mình thành công, vì thế trong kỳ 2 của mẹo viết truyện mình đã đem đến cho các bạn.

Chúc mọi người một ngày cá tháng tư vui vẻ, chú ý đây là bài viết thật, không phải là đánh lừa đâu nha <3

P/s: Bộ [Khách Dị Giới] của mình tuy đã leo top đầu tháng nhưng thực ra còn flop rất nhiều. Mình cũng bỏ nhiều công sức vào nó, coi nó chính là đứa con tinh thần của mình và cố gắng đem đến cho các bạn trải nghiệm tốt nhất có thể nên nếu có thời gian các bạn có thể vào đọc ủng hộ, comment, và đề cử giúp mình ạ, mình xin cảm ơn.

Mình cũng sẽ phải tạm dừng update tới tháng 6 vì nhập học nội trú tại Hà Nội nên sẽ không thể tiếp tục đăng được, tới ngày 10/6 thì mình sẽ update trở lại.

Cảm ơn mọi người trong thời gian qua đã ủng hộ mình!

Thân!

Tư Lão Huynh (Mặc Sinh).