Thảo Luận Truyện

Mô tip “xuyên không” đang xâm chiếm các nền tảng

2
4

Mấy bạn độc giả lẫn tác giả có để ý mô tip xuyên không đang có mặt hầu như ở tất cả thể loại truyện luôn không? Xem phim Hollywood cũng có nhiều, còn anime thì nhiều đến nổi từ “isekai” có nghĩa là xuyên không được phổ biến trên toàn thế giới. Hiện tại cộng đồng viết truyện cũng bắt trend không kém, xuyên không dường như xuất hiện hiện ở tất cả các loại truyện. Mang danh là một thể loại truyện nhưng mà nó theo mình thấy hiện tại nó đang trở thành một mô tip thì đúng hơn.

Trước ta chê mô típ “ tổng tài” là một loại mì ăn liền thì dần cũng ít thấy xuất hiện rồi, bây giờ là đủ loại xuyên không từ trung cổ tới hiện đại, xuyên không một người hay xuyên không một lúc nhiều người. Dừng lại đi!! Đừng sử dụng nó làm cái dẫn vào câu chuyên của các bạn muốn viết nữa. Bạn có thể bắt đầu nội dung truyện của mình ngay tại thế giới, thực tại mình muốn một cách rất bình thường chẳng ai chê trách điều đó cả.

Tại sao phải xuyên không từ một thế giới bình thường qua thế giới muốn viết nhỉ? Phải chăng cách tác giả xây dựng nhân vật quá nghèo nàn nên mới sử dụng mô tip xuyên không?