Thảo Luận Truyện

Review: Cậu là tuổi thơ và thanh xuân của tớ (Cảnh báo spoil)

6
14
TRUYỆN ĐƯỢC ĐỀ CẬP
TÁC GIẢ ĐƯỢC ĐỀ CẬP
Bút Lông Trung Kỳ

Truyện này đã hoàn một thời gian rồi nhưng giờ mình mới có thời gian để viết review.


Như tên truyện đã gợi mở, đây là câu chuyện kể về một đôi thanh mai trúc mã, cảm mến nhau từ lúc còn ngây ngô chưa biết gì. Hải Đông là một cô gái vừa xinh xắn vừa mạnh mẽ, nghịch ngợm chẳng khác gì con trai trong khi Nhật Phong lại là một cậu bé nhỏ con, sở hữu gương mặt đáng yêu trắng trẻo nhưng lại có võ ngầm.

Khởi đầu truyện là những tháng ngày vui vẻ cùng nhau hái xoài, cùng nhau thả diều, cùng nhau chạy khỏi chó dữ,... Cho đến một ngày nọ, biến cố xảy ra đưa đẩy cho hai người sống chung một nhà. Rất nhiều, rất nhiều kỉ niệm bên nhau đã khiến tình yêu nảy nở giữa hai người từ lúc nào không hay. Thế nhưng Hải Đông đã không nhận ra tình cảm của mình mãi cho đến khi Nhật Phong đột ngột biến mất khỏi cuộc đời cô. Đến lúc nhận ra thì đã muộn, cô không còn cách nào bày tỏ tấm lòng của mình được nữa. Còn Nhật Phong thì ra đi với một nỗi tổn thương lớn trong lòng, cho rằng người mà cô thích là anh trai mình.

"Tuổi thơ là xứ sở diệu kỳ mà ai cũng được một lần chu du. Điều đáng tiếc nhất là miền đất ấy lại chỉ có vé một chiều, người ta chỉ có thể mãi hoài niệm và nhớ thương chứ chẳng thể quay đầu lại được nữa."

Lúc này chỉ còn Hải Đông với những nỗi hoài niệm.

Cũng may ông trời không bạc đãi, hai người đã gặp lại nhau vài năm sau đó, tuy nhiên lúc này Nhật Phong đã chẳng còn chút ấn tượng nào về cô, cậu cũng đã có một cái tên khác là Minh Đức. Hải Đông không nhận ra chàng trai nhỏ thó ngày nào bởi giờ đây cậu ấy đã trở nên vô cùng cao lớn, thâm trầm, tuy khuôn mặt rất đẹp nhưng ánh mắt lúc nào cũng u tối. Dẫu không nhận ra nhau nhưng một vài nét tương đồng giữa Nhật Phong và Minh Đức đã thu hút sự chú ý của Hải Đông, khiến tim cô không ngừng thổn thức đập loạn nhịp khi đứng trước chàng trai tên Minh Đức này.

Tình yêu lại đâm chồi nảy lộc một lần nữa, mặc dù Hải Đông không biết Minh Đức thật ra chính là Nhật Phong. Sau này, nhờ những kỷ vật đặc biệt giữa hai người mà cô đã nhận ra điều đó. Lúc đó, cô đã tự nhủ sẽ tán đổ bằng được Minh Đức, nhưng cô không biết rằng trong lòng chàng trai này cũng đã sớm có mình. Những ngày vui vẻ lại tới, nhưng đó là trước khi giông bão kịp ập đến.

Hiểu lầm chồng chất hiểu lầm, tổn thương chồng chất tổn thương, cho đến khi Nhật Phong lạnh lùng biến mất khỏi Hải Đông một lần nữa mà không biết đến sự tồn tại của đứa bé còn chưa thành hình, đứa con của hai người.

"Hà Đông ngất đi vì sốc và đau đớn.

Còn đâu tuổi thơ êm đềm tươi đẹp.

Còn đâu thời học sinh trong trẻo đáng yêu.

Còn đâu tình yêu đầu ngọt ngào và say đắm.

Hắn đã bỏ lại tất cả...

CÔ HẬN HẮN! HẬN THẤU XƯƠNG!"

Nói thật với các bạn, nửa đầu truyện là thanh xuân vườn trường nhẹ nhàng êm ái, không phải thể loại mình thích nhưng mà nửa sau truyện lại biến thành ngôn tình cẩu huyết, một xô máu chó, vì vậy mình đã có động lực để đu tới cuối cùng. Quả thật truyện đã không làm mình thất vọng. Kết thúc thì mọi người có lẽ đã đoán được rồi, còn mình thì không spoil tiếp nữa.

Truyện vừa có ngọt, vừa có cay, vừa có cả chua (như giấm), vì vậy đảm bảo sẽ phù hợp khẩu vị của nhiều người. Motif truyện tuy không phải thứ gì đó quá mới mẻ nhưng những tình tiết ở trong ấy đều vô cùng tỉ mỉ và đắt giá, đảm bảo các bạn đọc đến chương 59 sẽ phải bật khóc.

Bài review đến đây là hết rồi. Cảm ơn mọi người vì đã đọc.