Thảo Luận Truyện

Review Chung cư quỷ dị - Góc nhìn lãng mạn

9
25
TRUYỆN ĐƯỢC ĐỀ CẬP

Chung Cư Quỷ Dị

Tịch Dương
TÁC GIẢ ĐƯỢC ĐỀ CẬP
Bút Lông Trung Kỳ

Như cái tiêu đề, hôm nay tui xin review truyện Chung cư quỷ dị. Có điều, bài viết này sẽ đi sâu vào phân tích những mối quan hệ tình yêu trong truyện hơn.

......................

"Giữa sương hoa đêm lạnh, cầu Vũ Thuỷ chuyển mình

Nàng đã tới đây rồi, nhưng chàng đi đâu mất?

Đợi chờ cả một đời, cuối cùng lại không thấy

Nơi lòng sông đen thẳm, chút hi vọng hết rồi

Đêm tân hôn quận chúa, trên dưới cười vui vẻ

Riêng chàng mặt u sầu, từng giọt lặng lẽ rơi

Trái tim chàng chết rồi, chết vì thiếu nữ ấy

Ký ức chàng cất lại, vĩnh viễn một bóng hình

Nơi nàng đã không đợi, dứt áo bỏ theo người..."

Là ai không giữ lời hứa? Một người dứt áo ra đi, một người ôm mối tình dang dở thành hôn cùng người khác. Tình yêu tưởng chừng kết thúc dang dở nhưng nhiều năm trôi qua vẫn day dứt không thể buông bỏ. Vượt qua năm dài tháng rộng, vượt qua muôn đời nghìn kiếp, đuổi theo một bóng hình vốn đã sớm không còn thuộc về mình. Rốt cuộc nam nhân này là đáng trách hay đáng thương đây?

"Tử Minh thật sự không hiểu, vì cớ gì mà mỗi lần nhìn vào đôi mắt trong veo như làn nước của hai người con gái ấy, trái tim hắn lại khẽ khàng dao động. Cứ như thể đã từng gặp mặt từ rất lâu trước đây. Điều này vô cùng nguy hiểm, nếu hắn cứ tiếp tục để thứ cảm xúc phức tạp ấy chi phối bản thân, có lẽ hắn sẽ đánh mất đi tất cả mọi thứ mà hắn cất công xây dựng."

Không biết vì lý do gì mà hắn đã quên mất nhưng dường như gương mặt của người con gái ấy vẫn luôn vô thức khiến hắn mềm lòng, một thứ cảm xúc nguy hiểm đe doạ đến kế hoạch vĩ đại của hắn. Mọi người thường nghĩ, kẻ máu lạnh giết người không gớm tay thì làm gì có trái tim, nhưng bất kì ai trên thế giới này, kể cả ma quỷ cũng đều có những góc yếu đuối trong mình. Tình yêu trải qua một ngàn năm vẫn khắc khoải trong tiềm thức sao có thể dễ dàng mất đi cho dù nhân tính đã sớm không còn.

"Chúng ta như cây cầu và con sông, luôn luôn gần kề bên nhau nhưng lại chẳng thể chạm vào nhau."

Mối tình này rồi sẽ đi về đâu, khi người con gái đó sớm đã quên hết mọi chuyện ở tiền kiếp. Bên cạnh cô còn có sự xuất hiện của những người đàn ông khác, những người mang đến cho cô cảm giác an toàn, trái ngược với sự hành hạ tra tấn mà hắn mang lại. Tình yêu mang đầy hận ý của hắn e rằng cuối cùng cũng đổ sông đổ bể mà thôi.

"Cái chết và sự tuyệt vọng đến cùng cực của cô chính là phương pháp để hoàn thiện bức hoạ. Cô chính là mảnh ghép cuối cùng trong bức hoạ Tái sinh, thứ sẽ cứu rỗi tâm hồn ta."

Tôi tự hỏi, liệu Tử Minh có biết bức hoạ hắn ráo riết theo đuổi đó có phải thứ mà hắn thực sự muốn?

Sau cùng, người ở bên cạnh cô đến cuối cùng có lẽ là người mang gương mặt vô cảm bất cần nhưng lại luôn xuất hiện những lúc cô cần nhất. Không biết cô đã nhận ra tình cảm của bản thân chưa, nhưng thật sự đã có những giây phút cô thầm cầu mong người đàn ông bí ẩn lạnh lùng trong bộ đồ đen cùng chiếc mũ lưỡi trai đó không phải là một trong những con quỷ dữ vẫn luôn âm thầm chơi đùa tính mạng cô. Cô đã trao niềm tin cho hắn, còn hắn có thực sự là người đáng để cô trao gửi tấm lòng?

Tôi cũng không biết nữa, vì truyện chỉ ra tới chap 43 thui. Nói chung tui chỉ có mấy dòng cảm xúc như vậy sau khi đọc truyện, chỉ là thuyết âm mưu chứ cũng không phải chân tướng đằng sau tất cả những màn kịch này. Đợi truyện hoàn rùi tui quay lại xác nhận xem có đúng không nhé.

Sau cùng tui xin đề xuất với mọi người bộ truyện này rất đáng đọc, truyện ma nhưng không quá đáng sợ, mấy đứa sợ ma vẫn có thể đu được (Thực ra mấy chap đầu làm tui sợ xanh mặt nhưng càng về sau khi những nhân vật phản diện dần lộ mặt sẽ không còn sợ như trước nữa. Người ta thường sợ những thứ mình không biết, không nhìn thấy chứ ít khi sợ những thứ đã hiện hình).

À nghe nói truyện có yếu tố bách hợp nữa nhưng mà cá nhân tui thấy phản ứng hoá học của cặp đó chưa đủ, hihi. Nhưng mà bạn nào thích đu thì đu.

Thui review của tui đến đây là hết rùi, cảm ơn các bạn vì đã đọc. Cầu mong tác giả đừng ném đá tui vì bài review sặc mùi ngôn tình này <3