Thảo Luận Truyện

Review Thanh Y Dao - Phương Nga (P.2)

5
14
TRUYỆN ĐƯỢC ĐỀ CẬP

Thanh Y Dao

Phương Nga
TÁC GIẢ ĐƯỢC ĐỀ CẬP
Tập Viết Sơ Kỳ

Đọc phần 1 tại đây nha:

https://www.vietnovel.com/forum/thao-luan-truyen/review-thanh-y-dao-phuong-nga-2021/


Vậy là bộ truyện dài 210 chương đã chính thức khép lại với một cái kết vô cùng "..." (Đọc truyện để biết chứ tui không spoil đâu haha).

Nếu các bạn đã đọc hết mấy chục tập đầu của chuyện và cảm thấy có quá nhiều drama thì hãy yên tâm nhé, về sau còn nhiều hơn nữa :)))) Đặc biệt về cuối truyện, khi những bức màn bí mật được vén dần lên, có lẽ đâu đó các bạn sẽ vẫn cảm thấy bị sốc, bởi lẽ những tình tiết mà tác giả cố ý sắp đặt lại đi chệch hoàn toàn khỏi suy đoán của người đọc.

Có lẽ không ai có thể ngờ được thân phận thật sự của Thanh Ca, thân phận của người thân mà nàng tìm kiếm bấy lâu, cũng như cái kết của câu chuyện tình tay ba đầy ngang trái giữa nàng, Hạc Hiên và Khải Trạch. Bất ngờ lắm phải không? Thì ra ngay từ đầu có những người đã định là không thể ở bên nhau.

Có thể nói, tác giả đã thành công xây dựng một nhân vật nam phụ đúng chuẩn "anh rất tốt nhưng em rất tiếc". Số người chèo thuyền Ca - Trạch không hề ít nhưng bây giờ đều đang thoi thóp dưới đáy đại dương rồi :|

image-1

Có lẽ nhiều người khi đọc đến đây đều không cam tâm: không cam tâm nhìn Khải Trạch rời đi, không cam tâm nhìn thấy Thanh Ca tha thứ cho Hạc Hiên một cách dễ dàng như vậy. Nhưng ngẫm nghĩ kĩ thì diễn biến này lại khá hợp lý. Có lẽ tình yêu vốn dĩ luôn mù quáng như thế, dù cho người đó có làm tổn thương nàng bao nhiêu lần đi chăng nữa, đến cuối cùng nàng vẫn không thể làm trái lại trái tim mình.

Thật lòng mà nói, đọc đến tận chương cuối, tôi vẫn chưa thể tha thứ cho nam nhân này. Nghi kị, lừa dối, nhẫn tâm, một lần rồi lại một lần, gieo rắc hi vọng cho nàng, sau đó lại tự tay bóp vụn, vòng lặp cứ thế tiếp diễn. Trong lòng hắn tình yêu dành cho nàng không hề nhỏ, nhưng cách mà hắn thể hiện tình yêu này thì sai quá sai rồi. Vậy cho nên kết cục mà hắn nhận được chỉ có thể gói gọn trong hai chữ "đáng đời".

image-2

Phần cổ đại theo tôi thì đã kết thúc một cách hoàn mĩ. Tuy vậy phần hiện đại có làm tôi hơi tức tối một chút vì cảm thấy sau bao nhiêu sai lầm trong quá khứ như vậy, hắn vẫn có thể nhận được sự tha thứ của nàng mà không cần phải trải qua bất kì trở ngại gì. Thực sự thì tôi đã hi vọng hắn bị ngược nhiều hơn nhiều chút, ngược tả tơi, ngược tàn tạ cho hả cái dạ nhỏ nhen của tôi. Mặc dù hắn đã ăn hành rất nhiều nhưng mà với tôi thì bấy nhiêu đó chẳng thấm vào đâu so với những gì mà nữ chính phải chịu đựng.

À, nói đến đây mọi người đừng tưởng rằng truyện đã kết thúc một cách viên mãn happy ending các thứ nhé. Tôi thật khâm phục bà tác giả đến tận chương cuối cùng vẫn có thể cài cắm plot twist. Nếu ai thích chơi tàu lượn siêu tốc lên xuống đột ngột thì đây là truyện dành cho bạn rồi.

Vì không muốn spoil nhiều nên tôi xin phép dừng bút tại đây. Phần còn lại hi vọng các bạn có thể tự trải nghiệm và nghiền ngẫm. Nhân tiện nếu như có ai đó cùng thuyền với tôi thì xin mời comment ở dưới để tôi biết mình không cô đơn. Cảm ơn tất cả những ai đã kiên nhẫn đọc đến tận đây.

Tạm biệt và chúc ngủ ngon :')