Thảo Luận Truyện

Tìm truyện từng đọc

3
1

Mình đang tìm lại một bộ LightNovel từng đọc. Nội dung là về một cô gái (main) bị chuyển sinh đến một thế giới, nơi mà bạn có phép thuật thì bạn được trọng vọng lên làm quý tộc. Main isekai nhưng không có phép thuật, còn là con út (có lẽ) nhà nghèo đông anh em. Cái làng Main ở cũ nghèo nốt, dân trí cũng cực thấp. Chị Main được cái là đa tài, thông minh, sáng dạ nên dạy cho dân làng cách canh tác với đánh bắt cá. Thấy Main thông minh nên ba mẹ với dân làng kì vọng chị sẽ có phép thuật trong người. Và cuộc đời nói không với chị. Các pháp sư ghé làng định kì đã nói chị là người bình thường. Truyện đi đến hồi mới khi Main bị bán cho một thương nhân. Rồi sống với quý tộc, sống với một băng cướp, rồi trở thành học sinh thủ khoa thường dân (không phép thuật) của học viện phép thuật.

Đánh giá truyện là rất hay. Main nữ dù có kí ức tiền kiếp nhưng chị cũng chỉ sống đến 18 tuổi. Cho nên thử thách đặc ra cho chị Main là khó. Phải kể đế phát triển nhân vật sâu sắc khi chị main có một mối quan hệ không tốt với ba mẹ tiền kiếp. Họ có một cuộc hôn nhân "tệ" và không quan tâm đến đứa con gái của mình dù cô đã cố gắng để trở nên xuất sắc trong học hành lẫn thể thao, nghệ thuật... Đến kiếp mới, cô đã rất hạnh phúc khi dù nhà nghèo, thiếp thố đủ kiểu nhưng họ không bỏ rơi cô. Để rồi cô bị bán... Một lần nữa mọi cố gắng để được ba mẹ cô yêu thương lại thất bại. Để rồi cô gặp được "gia đình" mới của cô trên hành trình của mình.

Đó là những gì mình nhớ về nội dung của bộ truyện. Mình cảm ơn các bạn đã đọc và cảm ơn rất nhiều nếu mình lại được biết tên truyện. Cảm ơn rất nhiều.