Thảo Luận Truyện

TRUYỆN PHẢI ĐƯỢC ĐỀ CỬ THÌ MỚI CÓ CẢM HỨNG VIẾT HAY SAO?

6
4

Chúng ta đều biết rằng việc viết lách cần nhiều cảm hứng như thế nào. Còn gì tuyệt vời hơn khi đứa con tinh thần của mình được đề cử, từ đó khiến ta có thêm nhiều nguồn cảm hứng để có thể tiếp tục viết lách. Nhưng bên cạnh đó, không phải truyện nào cũng được đề cử và được đón nhận, dần dần khiến ta trở nên nản lòng, mất đi nguồn cảm hứng để có thể tiếp tục viết…

Viết truyện là hoạt động của một ai đó có niềm đam mê với việc viết. Nói một cách dễ hiểu, những ai đặt bút và viết nên một câu chuyện có ý nghĩa cũng được gọi là viết lách. Nội dung viết có nhiều chủ đề thoải mái cho mình lựa chọn. Có nhiều hình thức viết khác nhau: viết tay, đánh máy…Việc viết lách sẽ giúp suy nghĩ của bạn trở nên logic và trôi chảy hơn. Không những vậy, khi viết, bạn cũng có thể có thêm cho mình khoảng thời gian để nhìn nhận lại sự việc. Từ đó, bạn hình thành cho mình một luồng ý tưởng và sắp xếp các nội dung theo trình tự hợp lý. bạn sẽ được cải thiện rất nhiều về khả năng tư duy.

Tóm lại, không phải chỉ khi được đề cử thì ta mới có cảm hứng để viết truyện. Được đề cử thì rất tốt, nhưng đó không phải mục đích chính của viết lách. Viết lách giúp chúng ta có thêm nhiều cơ hội để phát triển bản thân theo nhiều chiều hướng khác nhau.