Thảo Luận Truyện

Vấn đề của Kiemsy

6
10

"Đây không phải bài viết mang tính chất ghen ăn tức ở"

Khi xưa, mình đọc rất nhiều truyện và ấp ủ sẽ viết ra một bộ truyện như vậy để "cho vui", và thế là Ta Là Vua Giác Đấu ra đời.

Mà khi tác chúng ta vừa ra mắt, hiển nhiên là đi PR ác liệt. Tui cũng thế thôi 😆

Nếu có Tác nào ở đây hay lượn dạo diễn đàn V.O hẳn rất quen thuộc với cái tên Kiemsy. Cũng là người đã đề cử 5 sao hàng loại các truyện trên Royal Ranking ( mới tạo nick tui cũng thế để lấy danh hiệu mà :v )

Giống như các tác nghiện PR khác, bạn Kiemsy này cũng rất chăm PR và kêu gọi mọi người đọc và cho ý kiến truyện của mình.

Tuy nhiên do số chữ trong truyện của bạn ấy quá ít nên chưa có bộ nào được duyệt lên app cả nên độ tiếp cận chưa cao.

Tui cũng khá tò mò và lên web tìm đọc thử thì...ối dồi ôi !?

Nếu tác có trong gr này thì mình xin lỗi vì nói thẳng quá. Đây đâu gọi là truyện đâu bạn? Nó còn thua những bài văn mấy em học sinh cấp 2 viết nữa 🤦‍♀️. Tôi cũng không cho rằng mình viết hay, nhưng mà:

  • Một chương của bạn dao động từ 100 đến 250 từ, chương dài nhất cũng chỉ 500 từ. Truyện chữ ít nhất cũng ráng được 1000 từ mỗi chương chứ bạn?

  • Câu văn của bạn...quá lủng củng. Lỗi lặp từ, đấu câu sát chữ, chữ cái đầu không viết hoa....quá nhiều lỗi, mình cũng không nhớ hết luôn -.-

  • Tên nhân vật. Điều cơ bản nhất là "Viết Hoa" bạn cũng không làm. Tui rất ghét việc này, cả ở ngoài đời lẫn trong truyện. Lúc đi học, tên riêng không viết hoa thì bài văn của bạn thậm chí sẽ bị gạch và 1đ đấy

  • Viết tắt. Bạn ơi, đây là viết truyện chứ không phải nhắn tin bạn ạ, viết truyện cần phải đặt cái tâm mình vào. Hãy tôn trọng độc giả và cả chính tác phẩm của bạn.

  • Về nội dung, mình không bàn tới vì cốt truyện là do mỗi người nghĩ ra, nhưng mà khi đọc truyện Xuyên Không Vào Game Liên Quân, mình bị tức luôn á.

Truyện 2 chương là end, mỗi chương 200 chữ? Nội dung chỉ là 5 đứa bạn ngồi chơi game, sau đó xuyên vào game, đánh một trận và end truyện.

Thậm chí một chút xíu tình tiết đánh nhau cũng không có, chỉ là liệt kê nhân vật, hô hào khẩu hiệu và chiến thắng? Tôi xin bạn đấy, câu chuyện còn nhạt hơn thằng nhóc 5 tuổi tập tành chơi Liên Quân và FreeFire gần nhà tôi nữa.

Thằng nhóc nó kể lại diễn biến trận đấu nó vừa chơi nghe còn hấp dẫn hơn truyện của bạn

  • Và cái cách bạn trả lời góp ý của độc giả, bạn đổ thừa cho việc bạn ngu văn, bạn đổ thừa cho đó là tác phẩm đầu tay? Bạn ơi, đã là tác phẩm đầu tay thì bạn càng phải lắng nghe và trau chuốt nó.

Cũng không có ý định gây War hay gì đâu, mình chỉ mong bạn học hỏi thêm, đọc nhiều thêm của các tác giả khác. Cẩn thận chắt lọc những tinh hoa trong cách miêu tả, tình tiết, diễn giải và cách hành văn của họ. Để dùng những kinh nghiệm của người đi trước áp dụng vào đứa con của mình.

Cộng đồng Tác Việt tuy ít nhưng không cần quá nhiều để rồi truyện kém chất lượng. Mong bạn cố gắng hoàn thiện nhé. 🥰