Chích Chòe Phiêu Lưu Ký

Số Chương 5
Thể Loại Lịch Sử/ Dã Sử Hài Hước Cổ Đại
Tình Trạng
Còn tiếp
Độ Tuổi
13+
Đề Cử
5,0 sao (3 lượt)

Giới Thiệu Truyện

Chuyện là Quận công họ Chích có hai cô con gái vô cùng xinh đẹp, đến tuổi kén chồng.

 

Tiếng xa đồn gần rằng tuyện nhiên trong đất nước Thanh Lịch không có người phụ nữ nào vừa đẹp đẽ, giỏi giang lại vừa hiền thảo, đảm việc nhà như hai mỹ nữ nhà ông. Bởi vì họ là tuyệt sắc giai nhân, bao nhiêu người ứng cử đều bị từ chối cả, họ mới ôm cục tức nghĩ rằng Quận công hẳn có tiêu chuẩn cao lắm.

 

Đúng là có tiếng mà không có miếng mà. Quận công nào có muốn giữ con gái ở nhà, thực tình là ông muốn tống cổ cả hai đứa đi bao lâu này mà không được. Vốn cô con gái lớn là Chích Chòe từ bé tính tình đã mạnh mẽ, những môn thêu thùa nấu ăn đều không màng mà chỉ nhăm nhăm đi theo cậu Vũ cận vệ múa kiếm bắn cung. Khi Chòe lên tám tuổi, Quận công nài ép cô phải ngồi xuống trước bếp, cầm cái xoong lên và học rán thịt, nếu không rán được thịt thì sẽ tịch thu hết vũ khí. Chòe cầm cái xoong đập xoang xoảng vài cái xuống đất, nó bẹp dí lại thành một cái giáo, thế là Chòe cầm cái xoong lên múa võ như bình thường.

 

Quận công tự trách mình không uốn nắn Chòe cẩn thận, nên nuôi nấng Chích Bông rất kỹ càng, luôn đọc cho con những câu chuyện cổ tích hường phấn, những câu chuyện về tình yêu đích thực và tầm quan trọng của việc cưới chồng. Chích Bông kể từ đó trở thành con người mộng mơ, yêu màu hồng, thích nội tâm.

 

Một ngày nọ, Chích Bông đang đi dạo bên bờ ao, bỗng dưng bắt gặp một chàng trai dung mạo như soái ca nam thần. Khi mà chàng trai ấy vén quần lên lấy nước ao rửa chân, nàng biết là mình đã yêu.

 

Cuộc gặp gỡ của họ diễn ra chóng vánh. Chàng trai đó nắm lấy tay Chích Bông, miệng thề thốt đủ những câu trên trời dưới biển. Chàng nói rằng: "Giờ đã muộn rồi, anh phải ra chợ mua thịt cho cha mẹ. Sau khi mua xong, anh sẽ quay về gặp em ngay."

 

Kể từ khi chàng trai đó đi mua thịt tới nay đã bảy năm trời vẫn chưa về. Thế nhưng, vì được nghe quá nhiều truyện tình cảm, Chích Bông tin vào tình yêu đích thực. Cô quả quyết với Quận công rằng: "Ba ba à, con sẽ đợi cậu ấy trở về. Nếu không phải là chàng trai ấy, nguyện cả đời nay con sẽ ở giá vậy, không cưới ai cả."

 

Thế là cả hai chị em hơn hai chục tuổi vẫn chưa có ai rước.

Chúc bạn có những phút giây thư giãn khi đọc truyện Chích Chòe Phiêu Lưu Ký tại Vietnovel Origin!

250
LƯỢT ĐỌC
9
LƯỢT THÍCH

Chương Mới Cập Nhật

TOP DANH HIỆU CỦA TRUYỆN
Đạt Mốc 200 Lượt Xem
Đạt Mốc 200 Lượt Xem

Bình Luận

Đề Cử Truyện

Một Số Đề Cử Tiêu Biểu

Bài Viết Liên Quan

Chưa có bài viết nào. Bạn có muốn viết cảm nhận của mình về truyện này không?

Có Thể Bạn Muốn Đọc