Chuyện Cũ Đầu Thời Lê Sơ

Số Chương 82
Thể Loại Lịch Sử/ Dã Sử Tiểu Thuyết Cổ Đại Thuần Việt
Tình Trạng
Hoàn thành
Độ Tuổi
13+
Đề Cử
4,8 sao (12 lượt)

Giới Thiệu Truyện

Còn nhớ một mùa thu nọ, xe ngựa đã đi ra khỏi Tây Tràng An rồi, Nguyễn Trãi mới vén tấm rèm lên trông về cửa khuyết. Chỉ còn ánh ban mai dịu dàng rải khắp lớp lớp tường cao ngói đỏ, tiếng chuông Trấn Vũ từng tiếng một vang xa trong sương sớm.

Cửa son đã khép, gác cung buông rèm. Những câu chuyện bâng quơ vụn vặt, những gương mặt đã qua, giờ đây bỗng chốc lại ùa về như con mưa rào đầu hạ, trong trẻo mà tươi đẹp như thế. Kinh đô hoa lệ, đến khi ngoảnh mặt trông lại, đã không còn ai đứng chờ mình quay trở về nữa.

Cho tới khi công thành danh toại rồi thì màu hoa râm cũng đã hằn in trên mái tóc.Thuở nào, tướng sĩ một lòng phụ tử, ngoài kia, triều đình đã trăm mối ngổn ngang. Có quá nhiều việc đã xảy ra, hiểu lầm, toan tính, thất vọng, khiến cho những vết thương âm ỉ suốt những năm nằm gai nếm mật ngày càng trở nên lan rộng đến mức chẳng thể chữa lành. Ruồng rẫy, ganh đua, ích kỷ, đã làm nhiều mà cũng sai nhiều, để rồi năm lần bảy lượt đối đầu hãm hại lẫn nhau, bước vào một ván cờ tàn của quyền lực mà ngay từ ban đầu bản thân đã chẳng phải là người cầm quân.

Những áp lực cứ đè nén trên vai, niềm thất vọng khi bao nỗ lực tự dưng thành Dã Tràng xe cát, những nỗi uất ức cứ cồn lên để đến một buổi chiều nọ bước ra khỏi cấm thành hoa lệ xây khói biếc, y buông xuống tất cả ước vọng canh cánh bấy lâu trước mặt vị quân chủ mình dốc lòng phù trợ một đời. Đợi một ngày mai khi ánh trăng vằng vặc kia lại một lần nữa phủ khắp Đông Kinh, xương máu đã tàn, khói hương đã lạnh, lòng người cũng đã đổi thay.

Người cũ một thời đói sẻ no chung…

Giờ cũng chỉ tạ ơn phút giây tương phùng.

Chúc bạn có những phút giây thư giãn khi đọc truyện Chuyện Cũ Đầu Thời Lê Sơ tại Vietnovel Origin!

7621
LƯỢT ĐỌC
118
LƯỢT THÍCH

Chương Mới Cập Nhật

Thúy Thảo
THÔNG TIN TÁC GIẢ
Thúy Thảo
Hiện có 6 người theo dõi
Cấp Bậc:
level-icon
Bút Lông Trung Kỳ
271399 Chữ · 211 Lượt Thích · 10498 Lượt Xem
Ghé Thăm Tác Giả
TOP DANH HIỆU CỦA TRUYỆN
Đạt Mốc 5000 Lượt Xem
Đạt Mốc 5000 Lượt Xem
Đạt Mốc 50 Lượt Thích
Đạt Mốc 50 Lượt Thích
Có 5 Fan Hâm Mộ
Có 5 Fan Hâm Mộ
Đạt Được 5 Lượt Đề Cử
Đạt Được 5 Lượt Đề Cử
Đạt Mốc 200 Lượt Xem
Đạt Mốc 200 Lượt Xem

Bình Luận

Đề Cử Truyện

Một Số Đề Cử Tiêu Biểu

Bài Viết Liên Quan

Có Thể Bạn Muốn Đọc