Tư Hoài (Tiểu Thuyết)

Số Chương 11
Thể Loại Tình Cảm Phiêu Lưu Huyền Ảo Thuần Việt
Tình Trạng
Dropped
Độ Tuổi
13+
Đề Cử
4,9 sao (6 lượt)

Giới Thiệu Truyện

        Chuyện kể rằng trong cõi trời có bức tranh vô cùng quý báu. Nó là bức màn mưa ngăn cách hai thế giới, một bên đau thương khốn khổ, một bên sung túc đủ đầy. Ở đó, quá khứ và hiện tại hiện lên như hai đường thẳng song song, mắt thấy tai nghe đấy, nhưng không bao giờ có giao nhau thực sự.

Chuyện kể rằng trong Tứ phủ có tòa tháp nằm trên đỉnh núi cao nọ. Nơi đó có những con người nhận lời ủy thác, miệt mài tìm lại những manh mối đã đứt đoạn từ ngàn xưa. Những tòa thành sụp đổ, vận nước hết thịnh lại suy. Họ là những người thu thập lại những mảnh hồn ấy, một lần nữa dệt lại sơn hà.

- Phải rồi cô là thần tiên cơ mà, bất tử luôn rồi. Trong mắt cô, thì đám phàm nhân chúng tôi ai chả là kẻ yểu mệnh?

- Trên đời này ngoại trừ Tứ bất tử trong thần thoại, nhánh chính thất tộc Hồng Bàng và những thượng thần trên Thiên phủ ra thì làm gì còn ai có sinh mệnh vĩnh hằng nữa?

- Thế tức là, cô cũng sẽ chết sao?

- Thần tiên ấy à, chỉ là sống dai hơn các cậu một chút. Như tôi bây giờ, một mình lạc giữa thời đại tiến bộ này, cái tôi thích thì các cậu ghét, cái các cậu thích thì tôi chẳng ưa. Tôi chứng kiến sự mất mát của người thân, vật đổi sao dời, một mình mình thương vay khóc mướn, để rồi chỉ đổi lại cái nhìn lãnh cảm của người đời.

Chuyện xưa tựa gió thoảng, ngàn năm sau, kinh thành vẫn như thế, chỉ có những anh tài kia đã sớm hóa thành cát bụi, hóa thành hồn thiêng núi sông. Thế sự chảy trôi, vật đổi sao dời, bao thời khắc hào hùng, đau thương rồi cũng qua. Chỉ ánh trăng vẫn vẹn tròn như xưa, chỉ thư tịch vẫn mãi khắc ghi tâm hồn thời đại, chỉ thời gian vẫn không đợi ai cả, chỉ non sông này, còn mãi cái tên Đại Việt.

       Lấy vuông tròn để vẽ chông gai, đem giác ngộ mà phủ lên hoang hoải, để tìm trong tro tàn dấu vết của một thời vàng son.

-----------------------

Lưu ý: Mọi sự vật, sự việc, địa danh trong truyện đều là hư cấu. Đây là bộ truyện thể hiện rõ nhất quan điểm của mình về nghề viết, có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa tín ngưỡng tâm linh truyền thống và lịch sử Việt Nam. Hy vọng có thể lấy một câu chuyện thần linh mà nói chuyện người.

Chúc bạn có những phút giây thư giãn khi đọc truyện Tư Hoài tại Vietnovel Origin!

1171
LƯỢT ĐỌC
37
LƯỢT THÍCH

Chương Mới Cập Nhật

Thúy Thảo
THÔNG TIN TÁC GIẢ
Thúy Thảo
Hiện có 6 người theo dõi
Cấp Bậc:
level-icon
Bút Lông Trung Kỳ
271399 Chữ · 213 Lượt Thích · 10605 Lượt Xem
Ghé Thăm Tác Giả
TOP DANH HIỆU CỦA TRUYỆN
Có 5 Fan Hâm Mộ
Có 5 Fan Hâm Mộ
Đạt Mốc 200 Lượt Xem
Đạt Mốc 200 Lượt Xem
Đạt Được 5 Lượt Đề Cử
Đạt Được 5 Lượt Đề Cử

Bình Luận

Đề Cử Truyện

Một Số Đề Cử Tiêu Biểu

Bài Viết Liên Quan

Chưa có bài viết nào. Bạn có muốn viết cảm nhận của mình về truyện này không?

Có Thể Bạn Muốn Đọc